คอเลสเตอรอลพุ่งสูง ต้องกินอาหารเหล่านี้

คอเลสเตอรอลกำจัดได้ง่ายกว่าที่คิด แค่อาหารที่มีอยู่ตามธรรมชาตินี่แหละช่วยคุณได้แน่ๆ http://winne.ws/n4559

827 ผู้เข้าชม

            ไม่ใช่แต่เฉพาะคนอ้วน สาวๆ ที่มีหุ่นผอมเพรียว ก็อาจมีคอเลสเตอรอลสูงได้นะ หากใครที่รู้ตัวว่า คอเลสเตอรอล เกินเกณฑ์ไปแล้ว Lisa Guru มีอาหารที่จะช่วยลดคอเลสเตอรอลลงได้ มาแนะนำ

น้ำมันปลาและเลซิติน

           อาหารเสริมทั้งสองอย่างนี้ช่วยลด คอเลสเตอรอล ได้เป็นอย่างดี แต่หากจะกินละก็ ต้องอยู่ในคำแนะนำของแพทย์เท่านั้น เพราะอาจเกิดผลข้างเคียงตามมาได้ เช่น หากกินน้ำมันปลาในระยะเวลาสั้นๆ คอเลสเตอรอลจะลดลง แต่ถ้ากินติดต่อกันนานๆ ระดับไตรกลีเซอไรด์จะเพิ่มสูงขึ้นแทน

วิธีเลือก: ถ้ากินน้ำมันปลาต้องดูอัตราส่วน EPA:DHA ให้เป็น 2:1 หรือ 3:4 จึงจะช่วยลดคอเลสเตอรอลได้ ส่วนเลซิตินก็ควรเลือกที่สกัดมาจากถั่วเหลือง เพราะนอกจากจะช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลแล้ว เลซิตินจากถั่วเหลืองยังมีคุณภาพดีกว่าที่พบจากแหล่งอื่นด้วย

คอเลสเตอรอลพุ่งสูง ต้องกินอาหารเหล่านี้

แอปเปิ้ลและถั่วต่างๆ

         แอปเปิ้ลทั้งสีแดงและเขียว รวมถึงถั่วเมล็ดแห้งทั้งหมดล้วนแต่มีใยอาหารชนิดละลายน้ำได้สูง ซึ่งใยอาหารชนิดนี้จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้ นอกจากนี้ ในถั่วยังมีสารชาโปนินซึ่งจะจับกับคอเลสเตอรอลในลำไส้และกำจัดออกจากร่างกายได้

           วิธีกิน: ควรกินแอปเปิ้ลให้ได้อย่างน้อยวันละหนึ่งผล และจัดเมนูอาหารโดยให้มีถั่วอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละประมาณหนึ่งกำมือ จะเลือกเป็นถั่วต้ม ถั่วคั่ว หรือซุปถั่วก็ได้ แต่ระวัง อย่าไปกินถั่วทอดนะจ๊ะ ไม่งั้นคอเลสเตอรอลไม่ลดลงแน่ๆ

คอเลสเตอรอลพุ่งสูง ต้องกินอาหารเหล่านี้

กระเทียมและหัวหอมใหญ่

          ทั้งสองอย่างนี้มีสารอัลลิซิน ที่มีสรรพคุณในเรื่องของการลดระดับไขมันและคอเลสเตอรอลในเลือด แต่ต้องกินแบบสดๆ เท่านั้นจึงจะได้ประโยชน์เต็มที่ หากนำไปปรุงอาหารเสียก่อนแล้วค่อยกิน สารสำคัญตัวนี้ก็จะสลายไปหมด ทั้งนี้ จะลดได้มากหรือน้อยแค่ไหนนั้นก็ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนด้วย

วิธีกิน: ปอกเปลือกแล้วเคี้ยวกลืนทั้งเม็ด ครั้งละ 5 กรัม วันละ 3 ครั้ง ก่อนหรือหลังอาหารเป็นเวลาหนึ่งเดือน เมื่อคอเลสเตอรอลกลับมาอยู่ในระดับปกติแล้วก็ให้กินแค่วันละ 5 กรัมก็พอ

ข้อควรระวัง : การกินกระเทียมสดๆ อาจทำให้เกิดอาการแพ้ เวียนหัว คลื่นไส้ หัวใจเต้นแรง แต่เมื่อผ่านไปสัก 3-4 ชั่วโมง อาการเหล่านี้ก็จะหายไปเอง

คอเลสเตอรอลพุ่งสูง ต้องกินอาหารเหล่านี้

คอเลสเตอรอลสูง แต่อยากกินซีฟู้ด ทำไงดี?

          อาหารทะเลทุกชนิดล้วนมีคอเลสเตอรอลสูงแทบทั้งสิ้น แต่ถ้าหากคุณสาวๆ อยากกินมากๆ ก็ควรเลือกพวกเนื้อกุ้ง เนื้อปู หรือเนื้อปลาแทน เพราะคอเลสเตอรอลจะน้อยกว่า ส่วนสาวๆ คนไหนที่หลงใหลอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูงสุดๆ อย่างปลาหมึกก็ให้กินแต่น้อยก็พอ และอย่ากินหนวดปลาหมึกก็พอจะช่วยได้บ้าง

             เห็นหรือยังล่ะว่าคอเลสเตอรอลกำจัดได้ง่ายกว่าที่คิด แค่อาหารที่มีอยู่ตามธรรมชาตินี่แหละช่วยคุณได้แน่ๆ แต่ถ้ากินแล้วยังไม่ได้ผลละก็ เห็นทีว่าคุณควรต้องไปพบแพทย์เพื่อหาวิธีการรักษาต่อไปแล้วล่ะ

คอเลสเตอรอลพุ่งสูง ต้องกินอาหารเหล่านี้

ที่มา: gurulisa.com

ขอบคุณที่มา : รักษ์สุขภาพโดยวิถีธรรมชาติ

แชร์