ตึกสูงที่สุดอันดับ 5 ในฮ่องกง ทำลายสถิติขายตึกแพงที่สุดในฮ่องกง

ตึกในเขตเซนทรัลของฮ่องกงถูกขายทำลายสถิติราคาตึกที่แพงที่สุดของฮ่องกง แสดงให้เห็นว่าราคาอสังหาริมทรัพย์ของฮ่องกงยังคงไม่มีทีท่าจะหยุดนิ่ง http://winne.ws/n20134

1.7 พัน ผู้เข้าชม
ตึกสูงที่สุดอันดับ 5 ในฮ่องกง ทำลายสถิติขายตึกแพงที่สุดในฮ่องกง

           ตึกที่สูงที่สุดเป็นอันดับ 5 ในฮ่องกง ถูกขายไปเป็นจำนวนเงิน 5,150 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 1 แสน 7 หมื่นล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นการทำลายสถิติการขายตึกที่แพงที่สุดในฮ่องกง และเป็นตัวบ่งชี้ว่าราคาอสังหาริมทรัยพ์ในฮ่องกงยังคงพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ และยังเป็นที่ต้องการของนักลงทุน โดยไม่มีทีท่าว่าจะลดลงแต่อย่างใด 

ตึกสูงที่สุดอันดับ 5 ในฮ่องกง ทำลายสถิติขายตึกแพงที่สุดในฮ่องกง

           ตึกแห่งนี้ชื่อว่า The Centre ตั้งอยู่บนถนนควีน ในเขตเซนทรัลของฮ่องกง มีความสูง 73 ชั้น สูงกว่า 346 เมตร ก่อสร้างเสร็จตั้งแต่ปี 1998 เป็นตึกไม่กี่แห่งในโลกที่โครงสร้างทั้งหมดทำมาจากเหล็ก และเจ้าของตึกก็คือ นายหลี่คาซิง มหาเศรษฐีที่รวยที่สุดของฮ่องกง โดยบริษัท CK Asset Holding ที่ทำการขายครั้งนี้ แถลงข่าวว่า ผู้ซื้อคือบริษัท C.H.M.T Peaceful Development Asia Property Limited ซึ่งจดทะเบียนบริษัทอยู่ที่เกาะบริติชเวอร์จิน

          แม้ราคาอสังหาริมทรัพย์ในฮ่องกงจะถูกจัดอันดับให้แพงที่สุดในโลกเป็นปีที่ 7 ติดต่อกันแล้ว แต่นักลงทุนต่างชาติ และนักลงทุนจากจีน ก็ยังคงนำเงินมาซื้ออสังหาริมทรัพย์ในฮ่องกงอย่างต่อเนื่อง และยิ่งทำให้ราคาตึกและอพาร์ทเมนท์ในฮ่องกงสูงขึ้นไปอีก ซึ่งกำลังเป็นปัญหาใหญ่ในฮ่องกงที่ผู้ประกอบการท้องถิ่นไม่สาามารถจ่ายค่าเช่าสถานที่ทำธุรกิจ หรือซื้อที่อยู่อาศัยของตัวเองได้ เพราะมีราคาแพงเกินไป


ขอขอบคุณภาพและแหล่งข่าวจาก https://news.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://news.voicetv.co.th/world/536314.html

แชร์