มิติใหม่ของการเซลฟี่!! เจ๋งกว่าโดรนกล้องลอยได้บังคับผ่านมือถือและเซนเซอร์

เจ๋งกว่าโดรน!! กล้องลอยได้บังคับผ่านมือถือและเซนเซอร์ http://winne.ws/v2914

597 ผู้เข้าชม

สำหรับใครที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ วันนี้ เรามีอุปกรณ์ใหม่ที่เตรียมวางจำหน่ายในท้องตลาดเร็วๆนี้มาแนะนำ อุปกรณ์ชนิดนี้มีชื่อว่า Hover Camera ที่มีลักษณะเป็นกล้องบินได้ ที่สามารถบันทึกวิดีโอแบบ UHD หรือ ultra-high-definition และยังมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา เหมาะแก่การพกพาอีกด้วย

Hover Camera หรือกล้องบินได้นี้ เป็นอุปกรณ์ที่ถูกพัฒนาโดยบริษัทสตาร์ทอัพอย่าง Zero Zero Robotics เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการถ่ายภาพในมิติใหม่ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานถ่ายภาพจากมุมสูง หรือภาพถ่ายเซลฟี่ได้ง่ายขึ้น 

โดยทีมงานได้เลือกใช้คาร์บอน-ไฟเบอร์มาเป็นส่วนประกอบหลักของฐาน ที่เมื่อกางออกมาจะดูคล้ายกับปีก ที่ช่วยพยุงไม่ให้กล้องสั่นไหว โดยคาร์บอน-ไฟเบอร์นั้นมีน้ำหนักเบาและทนทาน ซึ่งน้ำหนักโดยรวมของ Hover Camera นั้น อยู่ที่ 238 กรัมเท่านั้น ด้วยขนาดที่เล็กและน้ำหนักเบาเช่นนี้ ทำให้ Hover Camera ไม่ต้องขออนุญาตหน่วยงานของรัฐ เพื่อทำการบินในพื้นที่สาธารณะแต่อย่างใด 

กล้องที่ติดตั้งมานั้น สามารถบันทึกภาพได้ด้วยความคมชัดระดับ 4K ส่วนภาพนิ่งนั้นก็รองรับความคมชัดถึง 12 เมกะพิกเซล การใช้งานนั้นก็ง่ายดายเพียงแค่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านระบบ Wi-Fi ก็สามารถเข้าสู่ระบบการควบคุมของ Hover Camera ได้แล้ว 

อย่างไรก็ตาม Hover Camera ยังคงมีข้อจำกัดเรื่องของการใช้งานในแต่ละครั้ง ที่สามารถขึ้นบินได้นานสุดแค่ 8 นาทีเท่านั้น แม้ว่าทางผู้ผลิตจะระบุว่า จะมีการแถมแบตเตอรีสำรองมาให้หลายก้อน เพื่อการใช้งานที่ต่อเนื่องก็ตาม นอกจากนี้ การบินในที่ที่ลมแรงอาจจะยากลำบาก เพราะขนาดที่เล็กจึงไม่สามารถต้านทานแรงลมได้ 

เบื้องต้น ทางผู้ผลิตเตรียมเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าในช่วงหน้าร้อนของสหรัฐฯที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่ยังไม่มีการตั้งราคาที่ชัดเจน แต่คาดการณ์ว่า ราคาจะไม่เกิน 600 ดอลลาร์ หรือราว 21,000 บาท 

โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้น ทางบริษัท Zero Zero Robotics ได้ระดมเงินทุนเพื่อการผลิต Hover Camera ได้มากถึง 25 ล้านดอลลาร์แล้ว

ที่มา : voicetv

แชร์