สารอาหารในสาหร่าย

คุณประโยชน์ และสารอาหาร ที่จะได้รับจากการรับประทานสาหร่าย http://winne.ws/n6500

2.9 พัน ผู้เข้าชม
สารอาหารในสาหร่ายhttp://women.thaiza.com/

 สาหร่ายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกอาหารเพื่อสุขภาพ และยังมีรสชาติที่อร่อยให้พลังงานและไขมันต่ำ จึงนิยมนำมาใช้เป็นส่วนประกอบในเมนูอาหารที่ช่วยเพิ่มรสชาติให้กับอาหารของเราที่มีให้เลือกทำได้หลากหลายเมนูไม่ว่าจะใส่สาหร่ายลงในแกงจืด หรือผัดผักต่างๆ 
      นอกจากนี้ สาหร่ายทะเลยังมีแร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกายที่คนเราต้องการอยู่มากถึง18 ชนิด อย่างเช่นแคลเซียม เหล็ก ไอโอดีน แมกนีเซียม และโซเดียม เป็นต้นแต่สารหาอารที่สาหร่ายมีมากเป็นพิเศษ และมีความสำคัญต่อร่างกายของเราได้แก่สารอาหารดังต่อไปนี้

      ไอโอดีน โดยปกติแล้ว คนเราต้องการไอโอดีนประมาณ 0.1-0.3 มิลลิกรัมต่อวันถ้าหากเราเทียบกับการกินสาหร่ายทะเลชนิดแผ่น ขนาดกว้าง 2 เซนติเมตรยาว 2 เซนติเมตร มันก็จะเพียงพอต่อความต้องการ ของร่างกายเราในแต่ละวันและช่วยในการป้องกันโรคคอพอกได้

      สังกะสี เป็นส่วนประกอบของเอนไซม์หลากหลายชนิดในร่างกายที่จะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันภายในร่างกาย

      ใยอาหาร ยิ่งได้รับใยอาหารมากยิ่งทำให้ท้องของเราไม่ผูกและช่วยในการเร่งการขับถ่ายสารพิษภายในร่างร่างกาย ในระบบทางเดินอาหารของเราอีกด้วย

      ธาตุเหล็ก เป็นสารอาหารที่มีอยู่มากในสาหร่ายทะเลมีส่วนช่วยให้บำรุงผิวพรรณของเราให้แลดูเปล่งปลั่ง แลดูมีน้ำมีนวลรวมทั้งยังช่วยในการบำรุงเส้นผมให้ดกดำเป็นมันเงางามขึ้นด้วยอีกนะ

      ทองแดง มีหน้าที่ช่วยในการดูดซึมธาตุเหล็กและช่วยในการสร้างฮีโมโกลบินที่ไขกระดูกถ้าหากว่าร่างกายของเราเกิดขาดธาตุอาหารชนิดนี้ ก็จะทำให้เป็นโรคโลหิตจางและเกิดผมร่วงได้ง่ายอีกด้วย

      การทานสาหร่ายเราควรรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะว่าในสาหร่ายมีปริมาณโซเดียมที่สูงผู้ที่เป็นโรคไตและความดันโลหิตสูง โดยเฉพาะสาหร่ายปรุงรสที่เป็นสาหร่ายอบแห้งหรืออบกรอบ เนื่องจากมีการใช้เกลือและสารปรุงรสในปริมาณสูงจึงไม่ควรรับประทานปริมานมากเกินไป  ควรระมัดระวัง ในการทานด้วย 

อ้างอิงข้อมูล http://women.thaiza.com/สาหร่ายทะเลกับประโยชน์น่ารู้/257648

สารอาหารในสาหร่าย
แชร์