ประกาศขอบวชตลอดชีวิต : อดีตโจร ขโมยเพชรซาอุ ฯ ขอพบสุขที่แท้จริงในบั้นปลาย

อดีตมือขโมยเพชรซาอุฯ นายเกรียงไกร เตชะโม่ง ได้รับการอภัยโทษ สารภาพว่าตลอดชีวิตนั้นไม่มีความสุขเลย จึงขอบวชและเอาบุญให้พ่อแม่กับทุก ๆ คนที่เคยผิดพลาดมาตลอดชีวิต http://winne.ws/n478

874 ผู้เข้าชม
ประกาศขอบวชตลอดชีวิต : อดีตโจร ขโมยเพชรซาอุ ฯ ขอพบสุขที่แท้จริงในบั้นปลาย

อดีตมือขโมยเพชรซาอุฯ  นายเกรียงไกร  เตชะโม่ง  สารภาพว่าตลอดชีวิตนั้นไม่มีความสุขเลย ขอลาบวช  เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศล แก่ผู้เสียชีวิตและเจ้ากรรมนายเวรในคดีเมื่อ 25 ปีที่แล้ว  

18 มี.ค.59 นายเกรียงไกร เตชะโม่ง อายุ 60 ปี ผู้เป็นตำนานในคดีเพชรซาอุ ผู้โจรกรรมเครื่องเพชรของกษัตริย์ไฟซาลแห่งซาอุดีอาระเบีย ที่เป็นคดีโด่งดังเมื่อ 25 ปีก่อน ได้เข้าพิธีอุปสมบท ที่วัดท่ามะเกว๋น อ.เถิน จ.ลำปาง โดยเป็นการบวชอย่างไม่มีกำหนดสึก เพื่อล้างอาถรรพ์ของเพชรซาอุฯ และเพื่ออุทิศบุญกุศลแก่ผู้ที่เข้ามาเกี่ยวข้องในคดีที่ได้เสียชีวิตไป รวมถึงเจ้ากรรมนายเวร เนื่องจากตลอดชีวิตของนายเกรียงไกรไม่เคยมีความสุขและมีเหตุการณ์ร้าย ๆ เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เฉพาะเมื่อช่วงต้นปีนี้ เพิ่งประสบอุบัติเหตุรถชนกับรถบรรทุก 18 ล้อจนเกือบเสียชีวิต ทั้งนี้ก่อนที่จะเริ่มเข้าพิธีอุปสมบท นอกจากบรรดาญาติพี่น้องแล้ว ปรากฏว่ามีนายชลอ เกิดเทศ วัย 78 ปี หรือยศเดิม พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ นั่งรถเข็นมาร่วมงานด้วย

นายชลอเป็นอดีตผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าชุดเฉพาะกิจติดตามเพชรของราชวงศ์ไฟซาล และะเมื่อปี 2545 ก็ตกเป็นผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่าสองแม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์ เพื่อหวังชิงและครอบครองเพชร จึงถูกจับกุมและถูกสั่งจำคุกตลอดชีวิต รวมทั้งถูกถอดยศคืน ก่อนได้รับพระราชทานอภัยโทษ เนื่องจากเข้าเกณฑ์เป็นนักโทษชราและมีอาการป่วยเป็นอัมพฤกษ์ท่อนล่าง รวมเวลาถูกจำคุกจริง 19 ปี

นายชลอ กล่าวว่า ตนมีความเชื่อเหมือนกันว่าเพชรสมบัติล้ำค่าของราชวงศ์ซาอุฯ ซึ่งเป็นของเก่าแก่จะมีอาถรรพ์ต่อผู้ที่ไม่ใช่เจ้าของ ดังนั้นเมื่อทราบว่านายเกรียงไกรจะบวช จึงตัดสินใจเดินทางมาร่วมงานทันที เพื่อหวังขอโทษและขอขมาในสิ่งที่ได้เคยทำไว้และล่วงเกินไป รวมถึงอยากที่จะร่วมสร้างบุญในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน  นายชลอ บอกว่า หลังได้รับการพระราชทานอภัยโทษ ทุกวันนี้ได้มาพักอยู่ที่สวนชะลอ เกิดเทศ ที่ อ.พบพระ จ.ตาก ใช้ชีวิตอยู่อย่างเรียบง่ายกับครอบครัว

ที่มา

 ข่าวสังคม - “ป๋าลอ”รวมงานบวช“เกรียงไกร”ล้างอาถรรพ์เพชรซาอุฯ 

http://www.tnnthailand.com/news_detail.php?id=94561&t=news

แชร์